Quảng cáo FACEBOOK đừng nên chú trọng vào kĩ thuật

Gần đây có khá nhiều bạn hỏi mình về chạy ads facebook, mình nhận ra một điều rằng các bạn hình như đang hiểu khá sai khi bạn nào cũng chỉ chú trọng hỏi về các kĩ thuật chạy, test như thế nào,... Theo quan điểm của mình thì chạy ads facebook hay google hay bất kì loại ads nào đi nữa thì kĩ thuật chỉ chiếm một phần khá nhỏ, mà đó lại là phần bản thân ta có thể tự học và làm được. Nhưng cái tư duy marketing, tư duy về khách hàng, tư duy về làm nội dung thì lại thiếu. Các bạn cứ nghĩ rằng người chạy ads giỏi là người ta rất giỏi về các thủ thuật, các kĩ thuật chạy sao cho đúng đối tượng nhưng xin thưa với các bạn rằng chẳng có gì ngoài tư duy đúng cả.

Quảng cáo FACEBOOK đừng nên chú trọng vào kĩ thuật

Để có thể chạy ads hiệu quả nó cũng gần như quy trình làm marketing cơ bản.

Đầu tiên bạn phải “ Tìm”

Tìm ở đây là tìm gì? Đầu tiên bạn phải có tư duy phân khúc khách hàng. Phân khúc nghĩa là bạn phải biết về đặc điểm của khách hàng: Họ ở đâu? Bao nhiêu tuổi? Họ có sở thích hành vi như thế nào? Điều gì thu hút họ ấn vào bài viết của mình... Việc bạn phải làm ở ads chỉ là điền tất cả cái đống đấy vào mà thôi.
Sau khi bạn biết KH của bạn là ai bạn phải tìm ra nhu cầu, tìm ra insight của họ. Càng tìm ra insight sâu đến đầu thì bạn càng dễ thu hút KH của bạn đến đó. Việc tìm insight này bạn có thể dựa vào thang nhu cầu của Maslow.

Sau đó là “ Tạo”

Tạo ở đây là tạo gì? Tạo ra giá trị cho khách hàng. Giá trị ở đây có thể là sản phẩm, nghiên cứu nhu cầu ở KH và tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu đó. Hay trong facebook thì đây là quá trình tạo ra content. Content thì gồm có text và hình ảnh. Việc bạn phân khúc KH ở bên trên và tìm insight của họ chính điều bắt buộc để phục vụ cho việc bạn tạo ra content ở bước này.
Nhiều bạn không phân tích kĩ insight KH rồi cứ đăng mấy cái rất linh tinh nhưng không chạm insight thì không bao giờ hiệu quả. Bạn chạm vào insight càng sâu thì việc tạo hiệu quả càng nhiều. Nhiều khi bạn không có tư duy nó bạn cứ tạo ra nội dung và không hiểu tại sao nó lại không hiệu quả. Bí mật thực ra chẳng có gì ngoài nội dung bạn chưa đủ tốt.

Cuối cùng là " truyền tải"

Truyền tải như thế nào? Hay nói đơn giản đây chính là quá trình bạn chạy quảng cáo. Thực ra chạy quảng cáo tư duy đúng chính là bạn phải test ( Test như nào cho đúng thì mình sẽ giành một bài viết về vấn đề này. Bạn có thể kết bạn để cập nhất những bài viết mới nhất của mình.). Bạn phải liên tục chạy, không hiệu quả thì thay đổi, liên tục cải tiến liên tục đổi mới để mẫu quảng cáo của bạn hoàn thiện và hiệu quả nhất. Bạn đừng nghĩ cứ chạy phát ăn ngay. Làm gì có gì dễ dàng vậy, phải liên test liên tục cải tiến. Và cái cần nhất của người chạy quảng cáo là bạn phải biết theo dõi, biết ghi chép. Chạy hiệu quả phải phân tích tại sao nó hiểu quả, không hiệu quả thì phải biết tại sao mẫu quảng cáo này chưa hiệu quả.

Qua bài viết này mình chỉ muốn truyền tải thông điệp đến những bạn chạy quảng cáo ads là bạn phải có tư duy đúng mới làm đúng được. Đừng nghĩ rằng người ta biết nhiều kĩ thuât hay người ta giỏi hơn mình. Đơn giản vì người ta tuy duy đúng và kiên trì làm đến cùng mà thôi.

Đọc thêm: Cách tắt chat khi xem live stream Facebook trên di động





loading...


Tuệ Tĩnh

Post a Comment